Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người.

mấy hôm nay xem báo thấy tình hình ở VN đang có biến lớn vì vụ cá miền Trung @@
nói chung, thì sẽ có những giây phút bức xúc và nếu có những người mù quáng quá khích dẫn tới một số hành vi được xem là không phù hợp với pháp luật VN, và được các chú công an mời về uống trà ... @@
thì em nghĩ em nên chia sẻ thông tin quan trọng này : Từ năm 2014, Quốc hội đã thông qua và đã có hiệu lực : Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo,vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người. tức là nếu có những hành vi bức cung, đánh đập, hạ nhục nhân phẩm thân thể của công dân từ 'người thi hành công vụ' thì là sai pháp luật. em nghĩ mọi người nên biết thêm về quyền công dân của mình trong trường hợp được mời về hợp tác.
Điều 1 của Công ước định nghĩa tra tấn như sau:
(Tra tấn) là bất kỳ hành động nào tạo ra sự đau đớn nặng nề hoặc đau khổ - dù thể xác hay tâm thần - do cố ý gây ra cho một người nhằm các mục đích là đạt được thông tin hay một lời thú nhận từ anh ta hoặc một người thứ ba, trừng phạt anh ta vì một hành động mà anh ta hoặc người thứ ba đã phạm hoặc bị nghi là đã phạm, hoặc đe dọa, ép buộc anh ta hoặc một người thứ ba, hoặc đối với bất kỳ lý do nào dựa trên sự phân biệt đối xử bất kỳ loại nào, khi nỗi đau đớn hay đau khổ như vậy gây ra bởi - hoặc theo sự xúi giục - hoặc với sự đồng ý - hoặc chấp thuận - của một quan chức hoặc người khác hành động trên cương vị chính quyền. Nó không bao gồm sự đau đớn hoặc đau khổ ngẫu nhiên hoặc vốn có khi bị các hình phạt đúng theo luật.
– Công ước chống Tra tấn, Điều 1,1
Các hành động chưa tới mức tra tấn vẫn có thể cấu thành tội đối xử tàn ác, vô nhân đạo hoặc làm mất phẩm giá theo Điều 16.

https://vi.wikipedia.org/wiki/C%C3%B4ng_%C6%B0%E1%BB%9Bc_ch%E1%BB%91ng_Tra_t%E1%BA%A5n_c%E1%BB%A7a_Li%C3%AAn_Hi%E1%BB%87p_Qu%E1%BB%91c

http://www.moj.gov.vn/vbpq/lists/vn%20bn%20php%20lut/view_detail.aspx?itemid=30240

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét