Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

SEAFOOD IN THE UNITED KINGDOM : LOBSTER - TÔM HÙM; MUSSELS - VẸM XANH [THÁNG 4 NĂM 2016]

Hiện tại mình đang du học tại nước Anh, thành phố Sunderland. Mỗi ngày đều xem các bài trên website ăn uống và nhớ Sài Gòn .... 

Hôm nay mình muốn chia sẻ cho các bạn ở Việt Nam biết thêm về seafood tại UK, giá cả rất rẻ hơn Việt Nam và chất lượng tuyệt vời.
Du học nên chủ yếu tự nấu ăn là chính, vì nguyên liệu để nấu tại Uk rất rẻ và đa dạng. 
Đầu tiên là về tôm hùm : 
Hôm nay đi mua tôm hùm về nấu, người Anh rất nice:
He: Darling, what you should buy ?
Me: I want to buy lobster
He: well, lovely
Me: it's alive. I want to take pic 
He: ok, darling. Smiling
Lúc take pic bị hư, mấy chú người Anh khác chạy lại chỉ cách chụp hình cho cái chú đang đứng chụp, rồi hỏi mình có muốn chụp thêm số kg cân tôm hùm không. Rồi dặn dò:" be careful, it's alive and dangerous when cooking"
Tôm hùm còn sống, con này 14 bảng Anh = 450k VND











Tôm hùm Scotland xốt bơ tiêu cay , Xúc xích Đức chiên, Khoai chiên Mỹ, Bia Pháp, Rau Hà Lan. Cuộc sống du học sinh MBA Finance tại UK =)). Thịt chắc, ngọt, gạch béo nhiều. ăn đáng đồng tiền tôm hùm và quá rẻ. ở VN, ăn 1 con tôm hùm nhỏ hơn mà còn sống , đã hết gần 2 triệu, qua đây ăn chưa tới 500k mà ăn no và bự. Bia Pháp và Uk thì nó đầm nhưng thấm. còn bia của Đức, Mỹ và VN thì vị hới gắt rác cổ họng. khoai tây chiên của Mỹ ' french fries' ngon hơn loại của Anh 'chips'











Tôm hùm chắc thịt, ngọt và 1 người ăn 1 con là khá no, không ăn nổi những món khác.

Tiếp theo là Mussels - Vẹm xanh, bên châu âu thường có loại màu xanh, rất đẹp. Một bịch to khoảng 120 k . Mình chế biến được rất nhiều món, mình update các hình ảnh tượng trưng, vì khi nấu xong trong nồi còn khá nhiều. 








Thành quả sau khi nấu : mussels xào bơ cay, mussels canh rong biển, mussels luộc. Tất cả không cát và sạch sẽ, ăn khá béo và ngọt thịt
Mình khá bất ngờ khi sang UK và thấy seafood quá rẻ như vậy, chất lượng tuyệt vời.
Cuối tuần, dân native da trắng và dân châu á lái xe mấy tiếng tới mua một đống hải sản cho 5 người ăn mà dưới 1 triệu, về chế biến đơn giản là có party seafood. Mình lucky ở cách chỗ bán hải sản 2 phút đi bộ nên enjoy fresh seafood dễ dàng :)

Thật ra ăn hải sản, thì mỗi lần nấu một loại hải sản , vì một mình ăn không hết, mà vừa nhiều vừa rẻ. Bonus thêm các hải sản tôm cua và cảnh quang của vựa bán hải sản tại Sunderland, UK.



















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét